5 Bước sử dụng máy chạy bộ điện cơ bản
Posted by NN  |  Tagged as:

5 Bước sử dụng máy chạy bộ cơ bản

Máy chạy bộ điện là 1 những thiết bị tập thể dục rất phổ biến ở nơi các phòng tập, bởi đây là một loại máy khá đơn giản và dễ dàng sử dụng mang lại nhiều hiệu quả cao giúp người sử dụng đốt cháy lượng calo nhanh chóng rất thích hợp với những người giảm cân hay muốn lấy lại độ thon gọn. Nhưng với những người lần đầu sử dụng máy sẽ khó tránh khỏi những bỡ ngỡ, chính vì vậy bài viết sau đây sẽ chia sẻ với bạn những hướng dẫn cơ bản nhất dành cho người làm quen cùng máy chạy bộ.
he-thong-lam-mat-may-chay-bo

5  Bước cần thiết khi bắt đầu sử dụng máy chạy bộ điện


Bước 1: Hãy làm quen với máy chạy bộ bằng cách tìm hiểu các nút bấm, khóa từ, tay vịn,… Lắp đặt máy, vị trí đặt máy nhằm tránh rung lắc rồi sau đó hãy cắm dây nguồn của máy chạy bộ. Điều bạn cần lưu ý là hãy cắm dây nguồn này của máy chạy bộ này riêng biệt không chung ổ điện cùng với các thiết bị khác.

Bước 2: Trước khi bắt đầu việc luyện tập chạy bộ cũng như những môn thể thao khác, bạn cần khởi động và làm nóng cơ thể đặc biệt là cơ chân, cơ hông, mông đùi nhằm hạn chế tối đa những chấn thương trong qua trình tập luyện. Trang phục dành cho việc luyện tập, quần áo thể thao thoáng mát, thoải mái khi luyện tập, và điều bạn cần chú ý đó chính là giày khi bạn tập luyện là giày chuyên dụng đó là running và trainning, không đi giày đế trơn là điều cần lưu ý, để đảm bảo cho độ bền của băng chạy bạn cần làm sạch giày phần đế giày. Nên có 1 chiếc khăn khi luyện tập để lau mô hôi tránh làm rơi mồ hôi vào máy sẽ bị ảnh hưởng tuổi thọ đấy.

Bước 3: Để đảm bảo sự an toàn trong quá trình luyện tập tránh những sự cố bất ngờ có thể gây nguy hiểm, hãy kẹp khóa an toàn vào quần áo của bạn để máy có thể dừng tức khắc. Bắt đầu luyện tập cùng máy với nút bấm Star màu xanh, lúc này băng chuyền sẽ hoạt động từ từ, nếu bạn cảm thấy mất cân bằng, hai tay có thể vịn vào hai bên tay vịn, tuy nhiên việc đặt tay vịn quá lâu có thể ảnh hưởng đến tư thế chạy của bạn.

may-chay-bo


Bước 4: Sau khi máy chạy bộ hoạt động, bạn hãy đi bộ một cách chậm rãi rồi bạn từ từ tăng dần tốc độ và cả độ dốc cùa máy bằng các phím bấm nơi bản điều khiển của  máy chạy bộ điện cao cấp trong nhà. Một lời khuyên cho bạn là không nên tăng tốc đột ngột lên nhanh với những người chưa quen tập luyện cùng máy sẽ làm cơ thể dễ bị sốc, hãy từ từ thôi nhé. Việc tập luyện tăng cao, độ khó cũng tăng khi bạn nâng cao độ dốc khi chạy, chân của bạn càng chịu nhiều lực và nặng hơn, các bắp đùi to lên, hãy cân nhắc khi lựa chọn độ dốc của máy chạy bộ điện sao cho phù hợp.

Bước 5: Sau quá trình tập luyện xong , bạn tắt máy và ngừng sử dụng hãy bấm nút Stop có màu đỏ trên bảng điều khiển, khi đó máy chạy bộ sẽ dần dần giảm độ dốc cho đến khi có thể dừng hẳn đi. Có 1 cách khác là bạn có thể kéo khóa từ ra khỏi máy chạy bộ điện, nhưng đây là trường hợp bắt đắt dĩ, bạn không nên tắt máy như thế này, việc tắt dừng đột ngột này dễ làm hư hại máy, ảnh hưởng tuổi thọ máy khi sử dụng. Cách tắt máy đúng và khoa học nhất cho máy chạy bộ tại nhà từ Mỹ là hãy sử dụng các phím “ –“ trên bảng điều khiển giảm tốc độ tối đa rồi hãy tắt hoàn toàn cách này rất tốt cho cơ thể vừa có thể giúp bạn tăng tuổi thọ của máy chạy bộ điện.

NHỮNG LƯU Ý QUAN TRỌNG KHI SỬ DỤNG MÁY CHẠY Bộ Điện

Máy chỉ sử dụng cho 1 người tập luyện trên 1 máy, không nên dùng 2 người cùng tập luyện cùng lúc.

Những người hay gặp các vấn đề về tim mạch, xương khớp nên tập luyện theo sự chỉ dẫn của bác sỹ và không nên tập luyện một mình ở nhà.

may-chay-bo


Không nên cho trẻ em nhỏ đến gần máy chạy bộ khi nó đang hoạt động, điều này thực sự rất nguy hiểm bạn cần cảnh giác nhằm tránh nhũng tai nạn đáng tiếc.

Bạn không nên vì muốn đạt kết quả cao trong quá trình luyện tập mà tập luyện quá sức của mình. Vì như thế rất dễ dẫn đến những chấn thương cho bạn, tập luyện vừa sức là sự lựa chọn tốt nhất.
Địa chỉ: 407/3 Lê Văn Sỹ. P.12. Q3. TP Hồ Chí Minh.
Điện thoại/Fax: (08)3931 4688 - 3931 4598.

Web: nordictrack.vn

0 nhận xét:

máy chạy bộ điện

Máy chạy bộ
Copyright © 2013 Máy Chạy Bộ TPHCM.
Điện thoại/Fax: (08)sales