Bạn có biết căn bệnh nguy hiểm khi chạy bộ chưa nào?
Posted by NN  |  Tagged as:

Bạn có biết căn bệnh nguy hiểm khi chạy bộ?

Hầu hết mọi người tập luyện khi chạy bộ bên ngoài hay sử dụng may chay bo để chạy thường quan tâm gì?. Theo tôi thì họ chỉ nghĩ về quãng đường mà mình thực hiện chạy là bao nhiêu theo kế hoạch mà không biết rằng họ có thể mắc những chấn thương nao đó mà ở đây là căn bệnh cực kỳ nguy hiểm "mông chết". Vậy "mông chết" này là như thế nào?, đó là các cơ mông nằm bên ngoài của khung xương chậu, cùng phần ở phần trước đùi, cơ này không thể chịu được sức căng lặp đi lặp lại do chạy dài, và y học đã gọi nó với cái tên khá lạ tai: "triệu chứng mông chết". Đây chính là bệnh viêm gân cơ mãn tính. Nếu bạn bỏ lơ qua, có thể gây nghiêm trọng hơn kéo theo các thương tổn vùng hông, ảnh hưởng đến khả năng vận động của bạn.

Theo một nghiên cứu vừa được công bố, mỗi năm lại có đến 40%-50% các vận động viên chạy marathon lại bị chấn thương gây ra các triệu chứng đau nhức các cơ quanh xương ống chân, gãy xương và gãy đầu gối, nhưng trong đó chấn thương nặng nhất lại chính là "triệu chứng mông chết" này.
Bạn có cảm giác thấy vui nhộn khi nghe tên bệnh này không?.Nhưng điều này lại không vui tí nào khi căn bệnh này thực sự gây nguy hiểm. Bạn đừng xem thường nhé thực sự nguy đấy.

may-chay-bo


Nhằm giảm nguy cơ và phòng ngừa mắc căn bệnh này khi luyện tập, bạn cần phải nâng cao sức chịu đựng và tăng cường phần cơ mông, cơ bụng bằng các bài tập luyện theo cách khoa học và hợp lý. Đừng vì thành tích luyện tập mà chỉ chăm chăm nhằm vào việc tăng khối lượng cùng quãng đường chạy bộ 1 cách vô lý thiếu hợp lý thiếu suy nghĩ bởi vốn dĩ các cơ mông, cơ hông vốn dĩ đã nhỏ và yếu. 

Một điều cần lưu ý thêm là bạn không nên chạy bộ một mạch từ đầu cho tới cuối mà xen kẽ vào các bài tập khác có thể như chống đẩy, hút xà,...
Việc sử dụng các máy chạy bộ điện hỗ trợ việc luyện tập này đang rất phổ biến, giúp bạn rất nhiều trong việc duy trì việc tập luyện, giúp tăng cường sức khỏe của bạn cũng như duy trì cho bạn 1 vóc dáng thon gọn mỹ miều. Và hãy luôn biết cách giữ cho mông bạn "sống sót" nhé bạn.
may-chay-bo

5 Phương pháp chạy bộ đúng cách chia sẻ cùng bạn.


1. Nạp năng lượng đúng chuẩn:
Việc chọn ăn đúng loại thực phẩm trước khi chạy làm giảm cảm giác mệt mỏi và ì ạch khi tập luyện là điều cũng khá quan trọng. Với 1 bữa ăn nhẹ tinh bột cùng 1 chút protein là điều tốt. Nên uống 1 ly cafe nửa giờ trước khi bắt đầu tập luyện, bởi đã có 1 nghiên cứu chứng minh rằng cafein trong cafe giúp bạn có thể chạy nhanh hơn và lâu hơn.

2. Nghỉ giữa khi luyện tập
Nghỉ giữa chừng lấy lại sức và tiến hành chạy nước rút sau đó, như vậy, hệ thống trao đổi chất và đốt cháy nhiều calo nhiều hơn. Việc nghỉ giữa chừng  cũng sẽ giúp bạn tăng tốc dễ dàng và tăng cường sức chịu đựng của cơ thể hơn khi chạy. Đây là một việc rất cần thiết, nó cũng giúp các cơ mông và hông có thời gian thư giãn sau thời gian căng cứng chạy liên tục.

3. Chạy tốc độ
Với kiểu chạy này tương đối giống như chạy nước rút, bạn chạy nhanh trong khoảng thời gian trong tầm 10 phút rồi sau đó giảm tốc độ và chạy chậm lại. Qúa trình cứ lặp đi lặp lại như vậy, bạn có thể luyện tập trong thời gian 7 đến 10 ngày sẽ thực sự thấy rất hiệu quả. Lúc đó, bạn sẽ thấy ngưỡng chạy nhanh của bạn tăng lên nhanh chóng. Có khi bạn đang chạy nhanh mà không biết mình đang chạy nhanh đấy.
may-chay-bo

4. Chạy lên dốc
Bạn cứ chạy mãi trên 1 đường phẳng, đó là 1 điều cần phải thay đổi. Bạn nên chạy với địa hình có độ dốc nữa nhé. Có như vậy, sẽ giúp các cơ của bạn khỏe thêm và hiệu quả trong việc tập luyện của bạn cũng tăng lên, giúp bạn tăng nhanh tốc độ cùng độ bền thể lực khi chạy. Việc  chạy lên dốc này rất thuận tiện nếu bạn sử dụng máy chạy bộ leo dốc, bởi máy hỗ trợ rất tốt trong việc này. Việc chỉnh độ dốc khá dễ dàng.

5. Chia khoảng cách khi chạy bộ
Bạn vạch ra 1 quãng đường dài cho việc chạy bộ của mình, và 1 lời khuyên cho bạn đó chính là hãy chia đoạn đường dài trên thành 2 hoặc 3,4 đoạn bằng nhau. Đoạn đầu bạn chạy chậm thì đoạn tiếp theo bạn chạy thật nhanh, từng phần từng phần và như vậy cho hết quãng đường. Với việc phân chia theo từng phần chạy như thế này, việc bạn tăng tốc sẽ rất hiệu quả, không làm bạn quá mệt cũng như giúp mỡ bụng của bạn được giảm tốt hơn.

 Liên hệ ngay địa chỉ sau để có máy chạy bộ tại nhà chất lượng nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ.
  Địa chỉ liên hệ: 407/3 Lê Văn Sỹ. P.12. Q3.TP HCM.
  Điện thoại/Fax: (08)3931 4688 -- 3931 4598.

  Web: nordictrack.vn

0 nhận xét:

máy chạy bộ điện

Máy chạy bộ
Copyright © 2013 Máy Chạy Bộ TPHCM.
Điện thoại/Fax: (08)sales