Lưu ý gì khi sử dụng máy chạy bộ?
Posted by NN  |  Tagged as:

Lưu ý gì khi sử dụng máy chạy bộ điện tại nhà?

Hướng dẫn sử dụng máy chạy bộ điện an toàn


Máy chạy bộ điện là 1 trong các thiết bị thể dục thể thao giúp bạn rèn luyện sức khỏe rất hiệu quả, đơn giản. Tuy nhiên, đối với những người mới tập lần đầu sử dụng sẽ thấy khá bỡ ngỡ, cách lựa chọn tập luyện sao cho đúng cách cùng máy cũng là điều không dễ dàng. Sau đây chúng tôi xin chia sẻ một vài hướng dẫn cho bạn để từ đây bạn sẽ có những cách sử dụng cũng như lưu ý cho bạn khi sử dụng máy chạy bộ mang lại hiệu quả cao nhất trong quá trình tập luyện.


may-chay-bo

7 Điều cần lưu ý khi sử dụng máy chạy bộ điện tại nhà


Thứ nhất: Dùng khóa an toàn của máy
Một lời khuyên cần thiết là trước khi sử dụng máy chạy bộ điện điện đó chính là bạn hãy kiểm tra khóa từ xem có hoạt động tốt không?. Việc này cũng khá đơn giản và không tốn thời gian của bạn là mấy chỉ mất vài phút thôi nhé, hãy mở máy chạy chậm và kéo khóa từ quan sát xem máy có ngừng hoạt động không?. Một điều bạn có thể thấy không cần thiết nhưng thực sự chúng rất quan trọng ra khỏi máy xem máy có ngừng hoạt động không?. Đừng phải để việc xảy ra rồi mới trách bản thân bất cẩn.

Thứ hai: tập trung vào việc luyện tập của mình
Khi bạn sử dụng máy, ta rất dễ bị mất thăng bằng khi không tập trung vào việc chạy trên máy. Hãy nhìn vào màn hình trên máy hay về phía trước là lời khuyên tốt cho bạn đừng nhìn xung quanh nhất là các cô gái đẹp hay lỡn quỡn trước mắt bạn, có thể bạn đẹp trai lắm nhưng khi gặp sự cố tai nạn thì không biết cuộc đời bạn sẽ đi về đâu đấy nhé
Thật sự đấy, đừng nghĩ tôi đùa, bạnchạy đang ở tốc độ nhanh thì bạn không nên chú ý nhiều đến những gì xung quanh tránh bị phân tán, khi bạn chạy trên những máy hỗ trợ chức năng xem phim, lướt web, Face bạn nên để máy chạy chậm vừa đủ, một lời khuyên chân thành.

Thứ 3.Đừng sử dụng máy chạy bộ một mình
Khi ở nhà 1 mình bạn không nên tập chạy bộ trên các thiết bị máy chạy bộ, nhất là với trường hợp chạy bộ khi người nhà đi vắng hết. Nếu cần điều này, bạn nên để điện thoại trong tầm với của mình phòng trường hợp khi sự cố có thể xảy ra. Còn khi ở phòng tập hãy chọn những máy có người qua lại đừng chọn góc quá khuất, đây là điều khá quan trọng bạn có thể chú ý đến.
may-chay-bo

Thứ 4.Không nên chạy quá nhanh
Bạn phải biết khả năng chạy đườn dài, tốc độ của mình đến đâu, đừng nên điều chỉnh tốc độ quá nhanh đừng quá cố gắng hoàn thành nốt việc luyện tập đừng đốt cháy giai đoạn tập luyện, hay ráng là điều không nên. Nếu bắt đầu cảm thấy quá sức, mệt đuối hãy giảm ngay tốc độ chạy lại, đừng ham thể hiện bản thân. Nếu bạn thực sự muốn chạy nhanh hãy chạy bộ ngoài trời, trong các công viên, chạy ngoài trời bạn có thể tha hồ chạy nhanh mà không sợ những điều không tốt xảy ra.

Thứ 5.Chạy đúng vị trí trên băng chạy
Hãy chạy vào giữa băng chạy gần bảng điều khiển để có thể phòng ngừa những việc bất cập không hay xảy ra, và đừng chạy vào cuối vị trí băng chuyền sẽ dễ bị té ngã về sau.

Thứ 6. Dừng máy chạy bộ đúng
Sau khi thực hiện xong bài tập của mình khi máy còn đang ở tốc độ cao bạn hãy giảm dần tốc độ rồi sau đó hãy dừng hẳn đi. Tránh việc bạn nhảy ra khỏi máy khi băng chuyền còn đang hoạt động. Nhiêu bạn nói điều này là tất nhiên hình như tôi đang phí lời thì phải, nhưng thực sự có nhiều thanh niên đã nhảy khỏi máy chạy bộ khi nó còn đang hoạt động băng chuyền. Đừng liều như vậy bạn nhé.

Thứ 7.Hãy làm quen với máy chạy bộ điện của bạn nhé
Đây cũng là điều bạn cần phải lưu ý khi mới bắt đầu vào quá trình luyện tập của mình. Với việc bạn mới bắt đầu làm quen việc chạy bộ trên máy hay với 1 chiếc máy mới bạn nên dành một ít thời gian ra nhằm để làm quen và nghiên cứu nó nhé. Các chức năng cùng vị trí nút dừng khẩn cấp hay kế đó là các chế độ chạy. Đừng nên quá chủ quan nhằm tránh những sự cố đáng tiếc có thể xảy ra.
Với máy chạy bộ điện tại nhà, có thể tất cả các thành viên gia đình bạn cùng sử dụng. Với nhiều đối tượng như vậy bạn cần chú ý phương pháp luyện tập phù hợp với những thành viên. Ở đây, xin chia sẻ với bạn 1 vài chú ý với những người già, người cao tuổi khi tập luyện trên máy.

Người già và những điếu cần lưu ý khi sử dụng máy chạy bộ


Những người già hay những người cao tuổi lúc nào bạn cũng nên làm nóng các cơ bằng cách thực hiện những bài tập khởi động, đây là điều bắt buộc đấy. Hãy dành chút thời gian cho việc tìm hiểu cho các tính năng cùng phím bấm kỹ càng trước khi tập luyện lần đầu với máy.

Không nên sử dụng máy chạy bộ đa năng một mình tập chạy một mình, tốt nhất nên có người bên cạnh và điều bắt buộc là phải dùng khóa an toàn khi tập luyện trên máy chạy bộ đấy.
may-chay-bo

Bạn cần chú ý tập đúng các động tác khi tập luyện trên máy, thẳng lưng khi bạn tập luyện, tránh vung tay quá cao, tiếp đất bằng cả bàn chân của bạn...với  hệ thống giảm sốc bạn có thể an tâm khi các đối tượng này tập luyện.

Khi thực hiện những động tác chạy nên nhẹ nhàng, đặc biệt là với những người có vấn đề về tim mạch, xương khớp,... thì hãy hỏi thêm ý kiến tư vấn từ các bác sĩ trước khi bắt đầu tập luyện nhé.

Địa chỉ liên hệ mua sản phẩm chính hãng Mỹ: 407/3 Lê Văn Sỹ. P.12. Q3. TP Hồ Chí Minh.
Điện thoại/Fax: (08)3931 4688 - 3931 4598.

Web: nordictrack.vn

0 nhận xét:

máy chạy bộ điện

Máy chạy bộ
Copyright © 2013 Máy Chạy Bộ TPHCM.
Điện thoại/Fax: (08)sales